Hướng dẫn sửa chữ bộ nhớ cache SSD đã xuống cấp hoặc bị hỏng trong SHA

Bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn sửa chữa bộ nhớ cache SSD đã xuống cấp hoặc bị hỏng trong Synology High Availability ( SHA). Cùng theo dõi chi tiết nhé.

Trước khi đi vào chi tiết, hãy tham gia cộng đồng những người dùng NAS để cùng tìm hiểu sâu hơn về NAS Synology tại đây nhé: Synology Vietnam | Hỗ trợ kỹ thuật – Giải Pháp NAS

Lưu ý: Trước khi bạn tiếp tục, vui lòng chuẩn bị và sử dụng SSD trong Danh sách Tương thích Sản phẩm Synology tương thích với model NAS Synology của bạn. Sử dụng ổ SSD không tương thích có thể ảnh hưởng đến hiệu suất hệ thống và dẫn đến mất dữ liệu.

Các trường hợp có thể xảy ra với cache SSD

  • Sửa chữa bộ nhớ đệm chỉ đọc SSD
  • Sửa chữa bộ nhớ đệm đọc-ghi SSD
    • Tình huống 1: Bộ nhớ cache SSD bị xuống cấp hoặc gặp sự cố trên máy chủ đang hoạt động
    • Tình huống 2: Bộ nhớ cache SSD bị xuống cấp hoặc gặp sự cố trên máy chủ thụ động
    • Tình huống 3: Bộ nhớ cache SSD gặp sự cố trên cả hai máy chủ

Hướng dẫn sửa chữa cache SSD chỉ đọc

1. Thực hiện như sau theo phiên bản DSM của bạn

  • DSM 7.0 trở lên:
    1. Đi tới Storage Manager > Storage
    2. Nhấp vào 1.pngbiểu tượng của bộ nhớ cache SSD bị xuống cấp hoặc bị lỗi.
    3. Chọn Remove từ menu thả xuống để xóa bộ nhớ cache SSD.
  • DSM 6.2 trở xuống:
    1. Đi tới Storage Manager > SSD Cache.
    2. Chọn bộ nhớ cache SSD đã xuống cấp hoặc bị lỗi.
    3. Nhấp vào Remove để xóa bộ nhớ cache SSD.

2. Tắt máy chủ thụ động và thay thế bất kỳ ổ SSD nào bị lỗi.

3. Bật máy chủ thụ động.

4. Đi tới Synology High Availability > Cluster. Chờ trạng thái cụm trở nên Healthy.

5. Trên trang Cluster, nhấp vào Manage > Switchover để bắt đầu chuyển đổi

6. Tắt máy chủ thụ động hiện tại và thay thế bất kỳ ổ SSD nào bị lỗi.

7. Bật máy chủ thụ động hiện tại.

8. Đi tới Synology High Availability > Cluster. Chờ trạng thái cụm trở nên Healthy.

9. Đi tới Storage Manager và tạo một bộ nhớ cache chỉ đọc SSD mới. Để biết các bước chi tiết, hãy tham khảo các bài viết tương ứng cho DSM 7.0 và DSM 6.2 .

10. Bắt đầu một chuyển đổi khác để trả lại các dịch vụ cho máy chủ ban đầu. Đi tới Synology High Availability > Cluster > Manage > Switchover.

Hướng dẫn sửa chữa cache SSD đọc-ghi

Tình huống 1: Bộ nhớ cache SSD bị xuống cấp hoặc gặp sự cố trên máy chủ đang hoạt động

1. Khởi chạy Synology High Availability. Đi tới Cluster > Manage > Switchover để bắt đầu chuyển đổi.

2. Tắt máy chủ thụ động hiện tại và thay thế bất kỳ ổ SSD nào bị lỗi.

3. Sửa chữa bộ nhớ cache SSD. Để biết các bước chi tiết, hãy tham khảo các bài viết tương ứng cho DSM 7.0 và DSM 6.2 .

Tình huống 2: Bộ nhớ cache SSD bị xuống cấp hoặc gặp sự cố trên máy chủ thụ động

1. Tắt máy chủ thụ động và thay thế bất kỳ ổ SSD nào bị lỗi.

2. Sửa chữa bộ nhớ cache SSD. Để biết các bước chi tiết, hãy tham khảo các bài viết tương ứng cho DSM 7.0 và DSM 6.2 .

Tình huống 3: Bộ nhớ cache SSD gặp sự cố trên cả hai máy chủ

1. Đi tới Storage Manager > Storage (DSM 7.0) hoặc Storage Pool (DSM 6.2). Đảm bảo trạng thái vùng lưu trữ của bộ nhớ cache SSD gặp sự cố là Healthy.

2. Thực hiện như sau theo phiên bản DSM của bạn:

    • DSM 7.0 trở lên:
      1. Nhấp vào 1.pngbiểu tượng của bộ nhớ cache SSD bị lỗi.
      2. Chọn Remove từ menu thả xuống để xóa bộ nhớ cache SSD.
    • DSM 6.2 trở xuống:
      1. Chọn bộ nhớ cache SSD bị lỗi.
      2. Nhấp vào Remove để xóa bộ nhớ cache SSD.

3. Tắt máy chủ thụ động và thay thế bất kỳ ổ SSD nào bị lỗi.

4. Bật máy chủ thụ động.

5. Đi tới Synology High Availability > Cluster. Chờ trạng thái cụm trở nên Healthy.

6. Trên trang Cluster, nhấp vào Manage > Switchover  để bắt đầu chuyển đổi.

7. Tắt máy chủ thụ động hiện tại và thay thế bất kỳ ổ SSD nào bị lỗi.

8. Bật máy chủ thụ động hiện tại.

9. Đi tới Synology High Availability > Cluster. Chờ trạng thái cụm trở nên Healthy.

10. Đi tới Storage Manager và tạo một bộ nhớ cache đọc-ghi SSD mới. Để biết các bước chi tiết, hãy tham khảo các bài viết tương ứng cho DSM 7.0 và DSM 6.2 .

11. Bắt đầu một chuyển đổi khác để trả lại các dịch vụ cho máy chủ ban đầu. Đi tới Synology High Availability > Cluster > Manage > Switchover.

Ghi chú về sửa chữa

1. Hệ thống tạm thời dừng tất cả các dịch vụ trong quá trình tạo và xóa bộ nhớ cache SSD.

2. Bỏ qua bước này nếu bộ nhớ cache SSD bị lỗi xảy ra trên máy chủ đang hoạt động. Trong trường hợp này, hệ thống sẽ tự động thực hiện chuyển đổi dự phòng.

3. Nếu tình trạng storage pool không Healthy, vui lòng thực hiện như sau:

  • Làm theo Suggestion được hiển thị để giải quyết vấn đề và ngăn ngừa thiệt hại thêm.
  • Liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Mstar Corp nếu trạng thái là ” Bộ nhớ cache SSD này hoặc ổ đĩa mục tiêu của nó đã bị lỗi. Dữ liệu có thể đã bị hỏng. “

Kết luận

Để được tư vấn thêm về các ổ cứng SSD cũng như được tư vấn về các dòng model NAS Synology hay cần hỗ trợ kỹ thuật về NAS liên hệ ngay với đội ngũ Mstar Corp nhé.

Hiện nay, Mstar Corp là Service Provider duy nhất của Synology tại Việt Nam. Có đội ngũ IT trình độ chuyên môn cao về NAS Synology cũng như các sản phẩm của Synology. Đã có kinh nghiệm triển khai nhiều dự án từ doanh nghiệp nhỏ cho đến lớn, hay cả đơn vị chính phủ. Liên hệ ngay với đội ngũ Mstar Corp để được hỗ trợ tư vấn về các sản phẩm.

Tham gia Group những người dùng NAS Synology để cùng tìm hiểu sâu hơn về NAS Synology tại đây nhé: Synology Vietnam | Hỗ trợ kỹ thuật – Giải Pháp NAS

Xem thêm các sản phẩm của Synology TẠI ĐÂY

MODEL ĐỀ XUẤT

Model1Front 3f ds1520 front b80953803f0c4583a61ea1332ec5091e masterRS1619xs
DS220+

Mua ngay

DS920+

Mua ngay

DS1520+

Mua ngay

RS1619xs+

Mua ngay

Số lượng users10 – 20 users20 – 30 users50 – 100 users100 – 150 users
Số bay2-bay4 bays có thể mở rộng thành 9 bays5 bays có thể mở rộng thành 15 bays6 bays có thể mở rộng thành 16 bays
RAM2 GB DDR44 GB DDR44 GB DDR48 GB DDR4 ECC UDIMM
Hỗ trợ SSD2.5 “SATA SSD2.5 “SATA SSD M.2 2280 NVMe SSD2.5 “SATA SSD M.2 2280 NVMe SSD3.5″ SATA HDD

2.5″ SATA HDD

2.5″ SATA SSD

M.2 2280 NVMe & SATA SSD

M.2 drive bay02 (NVMe)2 (NVMe)2 (NVMe & SATA)

 

Picture1


THÔNG TIN LIÊN HỆ: MSTAR CORP

Hotline: 0943199449 – 0909514461

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/mstarcorp/

Group hỗ trợ kỹ thuật: https://www.facebook.com/groups/synologyvn/

Website: mstarcorp.vn

Store: https://store.mstarcorp.vn/

Trụ sở: Tầng 1, 75 Hoàng Văn Thụ, phường 15, quận Phú Nhuận, TP. HCM

Chi nhánh Hà Nội : Tầng 11, tòa nhà Zen Tower, 12 đường Khuất Duy Tiến, P.Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

0943 199 449