Hướng dẫn khắc phục tình trạng NAS Synology không lên nguồn và đền chỉ báo Power LED liên tục nhấp nháy

Hướng dẫn khắc phục tình trạng NAS Synology không lên nguồn và đền chỉ báo Power LED liên tục nhấp nháy

Việc sử dụng NAS Synology để lưu trữ và bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Và việc để NAS hoạt động 24/7 một cách ổn định là việc càng quan trọng hơn, vì đôi khi ảnh hưởng tới tiến độ làm việc của nhân viên hay doanh nghiệp. Nếu NAS Synology đang chứa đựng những thông tin quan trọng thì đừng bao giờ để những người không biết gì về NAS Synology làm việc để ảnh hưởng hoạt động của NAS. Do đó trong bài viết này, chúng tôi sẽ ” Hướng dẫn khắc phục tình trạng NAS Synology không lên nguồn và đền chỉ báo Power LED liên tục nhấp nháy “.

Đầu tiên là triệu chứng:  NAS Synology của bạn không thể bật nguồn và đèn LED Nguồn tiếp tục nhấp nháy.

Cách giải quyết

Kiểm tra trạng thái của bo mạch chủ

Bước 1: Tắt nguồn NAS Synology của bạn.

Bước 2: Gỡ bỏ tất cả các thiết bị gắn ngoài như ổ cứng và cài đặt ổ đĩa.

Bước 3: Bật nguồn NAS Synology của bạn.

Bước 4: Kiểm tra trạng thái của đèn báo LED Nguồn.

  • Đèn báo Nguồn LED nhấp nháy liên tục: Nếu nút Nguồn vẫn không phản hồi hoặc đèn LED Nguồn tiếp tục nhấp nháy trong hơn 20 phút, bo mạch chủ hoặc nguồn điện có thể bị lỗi hoặc bị hỏng. Bạn có thể yêu cầu bảo hành nếu còn trong thời hạn bảo hành.
  • Chỉ báo đèn LED Nguồn sáng lên kèm theo tiếng bíp: Nếu bạn nghe thấy tiếng bíp trong vòng ba phút và đèn LED Nguồn không còn nhấp nháy, điều này có nghĩa là bo mạch chủ vẫn khỏe, nhưng ổ cứng hoặc các thiết bị bên ngoài kèm theo 1 có thể là nguyên nhân. Tiếp tục xem các phần sau.

Kiểm tra tình trạng ổ cứng của bạn:

Đọc chi tiết tại đây: https://www.synology.com/en-global/knowledgebase/DSM/tutorial/Storage/How_to_fix_hard_drive_failure_and_retrieve_the_data_from_your_hard_drives

Kiểm tra các thiết bị đi kèm bên ngoài

Nếu cả bo mạch chủ và ổ đĩa đều hoạt động bình thường, sự cố có thể do các thiết bị bên ngoài được đính kèm.

Bước 1: Tắt nguồn NAS Synology của bạn.

Bước 2: Gắn các thiết bị ngoài vào một lần

Bước 3: Bật nguồn NAS Synology của bạn.

Bước 4: Kiểm tra trạng thái của đèn báo LED Nguồn.

  • Nếu đèn báo LED Nguồn liên tục nhấp nháy trong hơn 20 phút, vấn đề là do các thiết bị bên ngoài được gắn vào. Liên hệ với đại lý hoặc nhà phân phối tại địa phương nơi bạn mua sản phẩm để được hỗ trợ thêm.

Ghi chú:

  • Các thiết bị bên ngoài bao gồm: cáp Ethernet, thiết bị USB, mô-đun bộ nhớ bổ sung, bộ mở rộng, thẻ giao diện mạng 10GbE và thẻ bộ điều hợp SSD M.2.
  • Các thiết bị SSD M.2 NVMe / SATA trên bo mạch chủ và ổ eSATA cũng cần được gỡ bỏ. Đôi khi sự cố có thể xảy ra với ổ M.2 SSD hoặc eSATA.

Kết luận

Chỉ đơn giản vài bước bạn có thể kiểm tra tình trạng NAS Synology không lên nguồn và đền chỉ báo Power LED liên tục nhấp nháy. Và dễ dàng tìm cách giải quyết để NAS Synology hoạt động bình thường.

Hiện nay, Mstar Corp là Service Provider duy nhất của Synology tại Việt Nam. Có đội ngũ IT trình độ chuyên môn cao về NAS Synology cũng như các sản phẩm của Synology. Đã có kinh nghiệm triển khai nhiều dự án từ daonh nghiệp nhỏ cho đến lớn, hay cả đơn vị chính phủ. Liên hệ ngay với đội ngũ Mstar Corp để được hỗ trợ tư vấn về các sản phẩm.

Tham gia Group những người dùng NAS Synology để cùng tìm hiểu sâu hơn về NAS Synology tại đây nhé: Synology Vietnam | Hỗ trợ kỹ thuật – Giải Pháp NAS

MODEL ĐỀ XUẤT

DS220DS920headingheading
ModelDS220+

Mua ngay

DS920+

Mua ngay

DS1520+

Mua ngay

RS1619xs+

Mua ngay

Số lượng users10 – 20 users20 – 30 users50 – 100 users100 – 150 users
Số lượng bay24 bays có thể mở rộng thành 9 bays5 bays có thể mở rộng thành 15 bays6 bays có thể mở rộng thành 16 bays
System memory2 GB DDR44 GB DDR44 GB DDR48 GB DDR4 ECC UDIMM
Hỗ trợ SSD2.5 “SATA SSD2.5 “SATA SSD M.2 2280 NVMe SSD2.5 “SATA SSD M.2 2280 NVMe SSD3.5″ SATA HDD

2.5″ SATA HDD

2.5″ SATA SSD

M.2 2280 NVMe & SATA SSD

M.2 drive bay02 (NVMe)2 (NVMe)2 (NVMe & SATA)

Picture1


THÔNG TIN LIÊN HỆ: MSTAR CORP

Hotline: 0943199449 – 0909514461

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/mstarcorp/

Group hỗ trợ kỹ thuật: https://www.facebook.com/groups/synologyvn/

Website: mstarcorp.vn

Store: https://store.mstarcorp.vn/

Trụ sở: Tầng 1, 75 Hoàng Văn Thụ, phường 15, quận Phú Nhuận, TP. HCM

Chi nhánh Hà Nội : Tầng 11, tòa nhà Zen Tower, 12 đường Khuất Duy Tiến, P.Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

 

Trả lời

0943 199 449