Hướng dẫn khắc phục lỗi ổ cứng và truy xuất dữ liệu từ ổ cứng của bạn

Hướng dẫn khắc phục lỗi ổ cứng và truy xuất dữ liệu từ ổ cứng của bạn

Bạn có thể thử các phương pháp sau để kiểm tra xem lỗi có phải do sự cố phần cứng hay không và truy xuất dữ liệu từ ổ cứng của bạn.

Để kiểm tra xem đó có phải là vấn đề phần cứng hay không:

Bước 1: Nếu bạn có thể truy cập NAS Synology của mình, thì bạn có thể đăng nhập vào DSM với tư cách là quản trị viên và kiểm tra tình trạng của ổ cứng bằng cách sử dụng công cụ chẩn đoán SMART. Hãy tham khảo bài viết này để biết thêm thông tin. Các ổ cứng của bạn có thể bị hỏng nếu giá trị dữ liệu thô không phải là 0 đối với ID 1 (ổ WD và Samsung) và ID 5, 197 và 198 (tất cả các ổ). Khi phát hiện thấy các thành phần xấu trên ổ cứng, vui lòng truy cập Storage Manager > HDD/SSD > Health Info > History để xem lại hồ sơ lịch sử của ổ cứng về các thành phần xấu. Nếu số lượng thành phần xấu đang tăng lên, vui lòng sao lưu dữ liệu của bạn càng sớm càng tốt, chuyển đến tab SMART để chạy thử nghiệm mở rộng và làm theo hành động được đề xuất do thử nghiệm SMART cung cấp.

To check if it is the hardware issue

Bước 2: Nếu bạn không thể kết nối với NAS Synology của mình mà bạn muốn kiểm tra ổ cứng của mình, hãy kết nối ổ cứng với máy tính của bạn và sử dụng các công cụ bên ngoài để kiểm tra thêm. Nếu ổ cứng có vấn đề, hãy đi bảo hành nếu trong thời gian bảo hành hoặc thay thế ổ cứng khác để đảm bảo NAS Synology có thể bảo vệ dữ liệu tốt nhất.

Để truy xuất dữ liệu từ ổ cứng của bạn:

Bước 1: Nếu ổ cứng bình thường và bạn muốn truy cập dữ liệu trong ổ, hãy tham khảo bài viết này để đọc dữ liệu trong ổ.

Bước 2: Bạn cũng có thể làm như sau để đọc dữ liệu trong ổ cứng. (không áp dụng cho NAS một khoang )

Nếu Synology Assistant có thể tìm thấy NAS Synology của bạn, hãy lắp đặt ổ cứng vào và cài đặt DSM, rồi làm theo các bước sau:

  1. Tắt NAS Synology của bạn và lấy ra tất cả các ổ cứng.
  2. Lắp ổ cứng sao lưu vào khoang đầu tiên.
  3. Khởi động lại hệ thống và cài đặt DSM.
  4. Tắt hệ thống sau khi cài đặt DSM và không tạo bất kỳ ổ cứng nào.
  5. Lắp ổ đĩa gốc vào bất kỳ khoang nào còn lại.
  6. Khởi động hệ thống.

Hãy sao lưu dữ liệu của bạn vào một nơi khác càng sớm càng tốt sau khi đọc được dữ liệu trên ổ cứng. Bạn cũng có thể đi tới Storage Manager để sửa chữa và phân vùng từng vị trí. Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý nếu làm điều này thì các cài đặt gốc, đặc quyền người dùng hay cài đặt ứng dụng sẽ bị gỡ. Còn dữ liệu được giữ nguyên.

Kết luận

Chỉ đơn giản vài bước bạn có thể khắc phục lỗi ổ cứng và truy xuất dữ liệu từ ổ cứng của bạn. Dễ dàng tìm cách giải quyết để NAS Synology hoạt động bình thường. Cũng như bảo vệ dữ liệu trong các ổ cứng thành công.

Hiện nay, Mstar Corp là Service Provider duy nhất của Synology tại Việt Nam. Có đội ngũ IT trình độ chuyên môn cao về NAS Synology cũng như các sản phẩm của Synology. Đã có kinh nghiệm triển khai nhiều dự án từ doanh nghiệp nhỏ cho đến lớn, hay cả đơn vị chính phủ. Liên hệ ngay với đội ngũ Mstar Corp để được hỗ trợ tư vấn về các sản phẩm.

Tham gia Group những người dùng NAS Synology để cùng tìm hiểu sâu hơn về NAS Synology tại đây nhé: Synology Vietnam | Hỗ trợ kỹ thuật – Giải Pháp NAS

MODEL ĐỀ XUẤT

Model DS220+

Mua ngay

DS920+

Mua ngay

DS1520+

Mua ngay

RS1619xs+

Mua ngay

Số lượng users 10 – 20 users 20 – 30 users 50 – 100 users 100 – 150 users
Số lượng bay 2 4 bays có thể mở rộng thành 9 bays 5 bays có thể mở rộng thành 15 bays 6 bays có thể mở rộng thành 16 bays
System memory 2 GB DDR4 4 GB DDR4 4 GB DDR4 8 GB DDR4 ECC UDIMM
Hỗ trợ SSD 2.5 “SATA SSD 2.5 “SATA SSD M.2 2280 NVMe SSD 2.5 “SATA SSD M.2 2280 NVMe SSD 3.5″ SATA HDD

2.5″ SATA HDD

2.5″ SATA SSD

M.2 2280 NVMe & SATA SSD

M.2 drive bay 0 2 (NVMe) 2 (NVMe) 2 (NVMe & SATA)


THÔNG TIN LIÊN HỆ: MSTAR CORP

Hotline: 0943199449 – 0909514461

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/mstarcorp/

Group hỗ trợ kỹ thuật: https://www.facebook.com/groups/synologyvn/

Website: mstarcorp.vn

Store: https://store.mstarcorp.vn/

Trụ sở: Tầng 1, 75 Hoàng Văn Thụ, phường 15, quận Phú Nhuận, TP. HCM

Chi nhánh Hà Nội : Tầng 11, tòa nhà Zen Tower, 12 đường Khuất Duy Tiến, P.Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0943 199 449